Kennsluáætlun
Bekkur: 5. – 7. bekkur
Námsgrein: Stærðfræði
Kennari: Auður Hermannsdóttir
Tímafjöldi: 4 klst á viku.
Námsgögn: Sproti 4a og 4b, Stika 1a og 1b, Stika 2a og 2b, Stika 3a og 3b auk aukaefnis frá kennara.
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
× Tjáning og miðlun
× Skapandi og gagnrýnin hugsun
× Sjálfstæði og samvinnu
× Nýting miðla og upplýsinga
× Ábyrgð og mat á eigin námi.
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun.
Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti.
Kennsluhættir: Í stærðfræðikennslu hjá miðstigi er megináhersla lögð á einstaklingsvinnu í námsbókum nemenda. Þar er unnið eftir hæfniviðmiðum aðalnámsskrár. Þar sem þörf er á eru aukaverkefni unnin til að dýpka skilning nemenda á námsefninu. Að auki eru unnin hópverkefni af ýmsum toga. Reynt er að hafa kennsluna fjölbreytta og brjóta upp á vikuna með ýmsum aukaverkefnum sem nýtast í náminu, svo sem hópverkefnum, námsspilum, leikjum og þrautum, útikennslu, fyrirlestrum o.fl.
Námsmat: Símat, þar sem framvinda nemenda er metin jafn og þétt yfir árið. Kannanir eru lagðar fyrir eftir hvern efnishluta auk könnunar í lok hvorrar annar.
Námsþættir |
Hæfniviðmið |
Að geta spurt og svarað með stærðfræði |
Að nemandinn geti tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína um hana fyrir öðrum, leitað lausna og sett stærðfræðileg viðfangsefni fram á fjölbreyttan hátt með því að beita skapandi hugsun, ígrundun, óformlegri og einfaldri, formlegri röksemdafærslu, fylgt og metið rökstuðning annarra. |
Að kunna að fara með tungumál og verkfæri stærðfræðinnar. |
Að nemandinn geti notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar og hentug verkfæri, þar með talin hlutbundin gögn, reiknirit, talnalínu, vasareikna og tölvur til rannsókna á stærðfræðilegum viðfangsefnum og tjáð sig bæði munnlega og skriflega um lausnir stærðfræðiverkefna. |
Vinnubrögð og beiting stærðfræðinnar |
Að nemandinn geti unnið einn og í samvinnu við aðra að því að rannsaka, greina, túlka, setja fram tilgátur og finna lausnir á viðfangsefnum, sem tengjast samfélagi og umhverfi með fjölbreyttum aðferðum og kynnt niðurstöður sínar, lesið og lagt mat á stærðfræðitexta. |
Tölur og reikningur |
Að nemandinn geti tjáð stærðir og hlutföll, reiknað með ræðum tölum, tekið þátt í að þróa lausnaleiðir við útreikninga, skráð svör sín með tugakerfisrithætti, nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna. |
Algebra |
Að nemandinn geti rannsakað mynstur, notað bókstafi fyrir óþekktar stærðir, fundið lausnir á jöfnum með óformlegum aðferðum og notað reglur algebrunnar við reikning. |
Rúmfræði og mælingar |
Að nemandinn geti notað undirstöðuhugtök rúmfræðinnar og unnið með rúmfræðilegar færslur, einslögun og mælikvarða, búið til líkön og teiknað skýringarmyndir, áætlað og mælt horn, þyngd, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða, áætlað og mælt lengd, flöt og rými og nýtt hnitakerfi, hlutbundin gögn og tölvur til þessara hluta. |
Tölfræði og líkindi |
Að nemandinn geti framkvæmt einfaldar tölfræðirannsóknir, unnið og lesið úr niðurstöðum sínum, sett upp í einföld myndrit, tekið þátt í umræðum um gögn og upplýsingar, dregið ályktanir um líkur og reiknað út líkur í einföldum tilvikum. |
Breiðdalsvík / Stöðvarfjörður Selnesi 25 / Skólabraut 20 Sími: grunnsk. 470 5570/475 9030 Sími: leikskóli 470 5566/475 9050 Netfang: sto@skolar.fjardabyggd.is |
Umsókn um leyfi og veikindatilkynning fer í gegnum Mentor: 470 5570/475 9030 / sto@skolar.fjardabyggd.is