Hæfniviðmið fyrir stærðfræði við lok 4. bekkjar
Hæfniviðmiðin eru sett fram í sjö flokkum. Fyrstu þrír flokkarnir eru almenn viðmið um stærðfræðilega hæfni og fjórir flokkar snúa að hæfni á ólíkum sviðum stærðfræðinnar. Þó viðmiðin séu flokkuð á þennan hátt er mikilvægt að líta á þau sem samfellda heild. Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu viðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.
Að geta spurt og svarað með stærðfræði
Að kunna að fara með tungumál og verkfæri stærðfræðinnar
Vinnubrögð og beiting stærðfræðinnar
Tölur og reikningur
Algebra
Rúmfræði og mælingar
Tölfræði og líkindi
Kennsluáætlun
Bekkur: 1. bekkur
Námsgrein: Stærðfræði
Kennarar: Sigrún Birgisdóttir og Ingibjörg Ómarsdóttir
Tímafjöldi: 6 stundir á viku.
Námsgögn: Sproti 1a og 1b ásamt æfingaheftum og öðru efni frá kennara
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
· Tjáning og miðlun
· Skapandi og gagnrýnin hugsun
· Sjálfstæði og samvinnu
· Nýting miðla og upplýsinga
· Ábyrgð og mat á eigin námi.
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.
Lokamat í samræmi við hæfniviðmið aðalnámskrár Námsmat í stærðfræði byggir á fjöfbeyttum matsaðferðum þar sem eftirtaldir þættir eru lagðir til grundvallar: kunnátta, færni, skilningur, frumkvæði, og vinnubrögð. Tilgangur þess er að gefa sem heildstæðasta mynd af stöðu nemandans, benda á framfarir, efla sjálfstraust hans og veita upplýsingar um framvindu náms. |
Áskilinn er réttur til breytinga á áætlun og námsmati.
Námsþættir |
Námsmarkmið Að nemandinn geti: |
Kennsluhættir |
Námsmat |
Tölur og algebra |
|
Umræður, munnleg og verkleg verkefni. Kennt í gegnum leik og hlutbundna kennsla. Unnið í hóp eða einstaklingslega. Sproti 1a og 1b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt Stærðfræðispæjurum bók 1 |
Byggir á fjölbreyttum matsaðferðum. Tilgangur þess er að gefa sem skýrasta og bestu mynd af stöðu nemandans. |
Rúmfræði |
|
Umræður, verkefnavinna, einstaklings- og hópverkefni. Formkubbar notaðir til að kenna þeim algengustu tvívíðu formin. |
Byggir á fjölbreyttum matsaðferðum. Tilgangur þess er að gefa sem skýrasta og bestu mynd af stöðu nemandans. |
Mælingar |
|
Umræður. Verklegar æfingar og verkefni. Samanburður hluta. Notaðar mismunandi mælikvarðar. Einstaklings- og hópverkefni. |
Byggir á fjölbreyttum matsaðferðum. Tilgangur þess er að gefa sem skýrasta og bestu mynd af stöðu nemandans. |
Tölfræði og líkind |
|
Umræður, Verklegar æfingar þar sem hlutir eru flokkaðir eftir ýmsum eiginleikum. Einstaklings- og hópverkefni. |
Byggir á fjölbreyttum matsaðferðum. Tilgangur þess er að gefa sem skýrasta og bestu mynd af stöðu nemandans. |
Kennsluáætlun
Bekkur: 2. bekkur
Námsgrein: Stærðfræði
Kennarar: Sigrún Birgisdóttir og Ingibjörg Ómarsdóttir
Tímafjöldi: 6 stundir á viku
Námsgögn: Sproti 2a og 2b ásamt æfingaheftum og öðru efni frá kennara
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
· Tjáning og miðlun
· Skapandi og gagnrýnin hugsun
· Sjálfstæði og samvinnu
· Nýting miðla og upplýsinga
· Ábyrgð og mat á eigin námi.
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.
Önnur hæfniviðmið sem lúta að almennri framkomu og vinnulagi í tímum og metin eru yfir allt árið:
Lokamat í samræmi við hæfniviðmið aðalnámskrár Námsmat í stærðfræði byggir á fjölbreyttum matsaðferðum þar sem eftirtaldir þættir eru lagðir til grundvallar: kunnátta, færni, skilningur, frumkvæði, og vinnubrögð. Tilgangur þess er að gefa sem heildstæðasta mynd af stöðu nemandans, benda á framfarir, efla sjálfstraust hans og veita upplýsingar um framvindu náms. |
Námsþættir |
Námsmarkmið |
Kennsluhættir |
Námsmat |
Tölur og algebra |
|
Umræður, munnleg- skrifleg- og verkleg verkefni. Kennt í gegnum leik og hlutbundna kennsla. Unnið í hóp eða einstaklingslega. Sproti 2b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt Stærðfræðispæjurum bók 2. |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Rúmfræði |
|
Umræður, verkefnavinna, einstaklings- og hópverkefni. Formkubbar notaðir til að kenna þeim algengustu tvívíðu og þrívíðu formin, útlit þeirra og mismun. Sproti 2b ásamt æfingahefum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt Stærðfræðispæjurum bók 2. |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Mælingar |
|
Umræður. Verklegar æfingar og verkefni. Samanburður hluta. Notaðar mismunandi mælikvarðar. Notaðar venjulegar og stafrænar klukkur. Einstaklings- og hópverkefni. Sproti 2b ásamt æfingahefum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt Stærðfræðispæjurum bók 2. |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Tölfræði og líkindi |
|
Umræður, Verklegar æfingar þar sem hlutir eru flokkaðir eftir mismunandi eiginleikum. Gerðar kannanir þar sem ýmislegt er talið og unnið myndrænt úr þeim upplýsinugum. Einstaklings- og hópverkefni. Sproti 2b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt Stærðfræðispæjurum bók 2. |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Kennsluáætlun
Bekkur: 3. - 4. bekkur
Námsgrein: Stærðfræði
Kennarar: Sigrún Birgisdóttir og Ingibjörg Ómarsdóttir
Tímafjöldi: 6 stundir á viku
Námsgögn: Sproti 3a og 3b, Sproti 4a og 4b ásamt öðru efni frá kennara
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
· Tjáning og miðlun
· Skapandi og gagnrýnin hugsun
· Sjálfstæði og samvinnu
· Nýting miðla og upplýsinga
· Ábyrgð og mat á eigin námi.
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.
Önnur hæfniviðmið sem lúta að almennri framkomu og vinnulagi í tímum og metin eru yfir allt árið:
Lokamat í samræmi við hæfniviðmið aðalnámskrár Námsmat í stærðfræði byggir á fjölbreyttum matsaðferðum þar sem eftirtaldir þættir eru lagðir til grundvallar: kunnátta, færni, skilningur, frumkvæði, og vinnubrögð. Tilgangur þess er að gefa sem heildstæðasta mynd af stöðu nemandans, benda á framfarir, efla sjálfstraust hans og veita upplýsingar um framvindu náms. |
Námsþættir |
Námsmarkmið Að nemandinn geti: |
Kennsluhættir |
Námsmat |
Tölur og algebra |
|
Umræður, munnleg- skrifleg- og verkleg verkefni. Kennt í gegnum leik og hlutbundna kennsla. Unnið í hóp eða einstaklingslega. Sproti 3a og 3b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt aukaverkefnabókum. |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Rúmfræði |
|
Umræður, verkefnavinna, einstaklings- og hópverkefni. Formkubbar notaðir til að kenna þeim algengustu tvívíðu og þrívíðu formin, útlit þeirra og mismun. Sproti 3a og 3b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt aukaverkefnabókum |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar. Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Mælingar |
|
Umræður. Verklegar æfingar og verkefni. Samanburður hluta. Notaðir mismunandi mælikvarðar. Notaðar venjulegar og stafrænar klukkur. Einstaklings- og hópverkefni. Sproti 3a og 3b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt aukaverkefnabókum |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar. Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Tölfræði og líkindi |
|
Umræður. Verklegar æfingar þar sem hlutir eru flokkaðir eftir mismunandi eiginleikum. Gerðar kannanir þar sem ýmislegt er talið og unnið myndrænt úr þeim upplýsinugum. Einstaklings- og hópverkefni. Sproti 3a og 3b ásamt æfingaheftum lögð til grundvallar í kennslunni ásamt aukaverkefnabókum |
Munnleg og skrifleg verkefni. Kaflapróf í lok hvers kafla bókarinnar, Könnun í lok hvorrar annar. Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning. Einstaklings- og hópverkefni metin og sjálfsmat. |
Breiðdalsvík / Stöðvarfjörður Selnesi 25 / Skólabraut 20 Sími: grunnsk. 470 5570/475 9030 Sími: leikskóli 470 5566/475 9050 Netfang: sto@skolar.fjardabyggd.is |
Umsókn um leyfi og veikindatilkynning fer í gegnum Mentor: 470 5570/475 9030 / sto@skolar.fjardabyggd.is