Kennsluáætlun
Bekkur: 5. – 7. bekkur
Námsgrein: Náttúrugreinar
Kennari: Auður Hermannsdóttir
Tímafjöldi: 1 klst á viku.
Námsgögn: Náttúrulega, kennslubók og verkefnabók. Lífríkið í sjó, kennslubók auk ýmis konar aukaefnis frá kennara.
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
× Tjáning og miðlun
× Skapandi og gagnrýnin hugsun
× Sjálfstæði og samvinnu
× Nýting miðla og upplýsinga
× Ábyrgð og mat á eigin námi.
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun.
Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti.
Kennsluhættir: Kennsla í náttúrufræði á miðstigi er fjölbreytt og byggist m.a. upp á innlögn og fyrirlestrum kennara, verkefnavinnu nemenda, bæði einstaklings- og hópverkefnum og verklegum athugunum og tilraunum. Reynt er að hafa verkefnin sem fjölbreyttust.
Námsmat: Símat sem byggir á verkefnavinnu og ástundun nemenda í kennslustundum.
Hæfniviðmið í náttúrugreinum
Í náttúrugreinum eru tveir flokkar hæfniviðmiða sem eiga að fléttast saman.
Annars vegar hæfniviðmið um verklag og hins vegar hæfniviðmið um viðfangsefni.
Verklag
Hæfniviðmið um verklag skiptast í:
- Getu til aðgerða
- Nýsköpun og hagnýting þekkingar
- Gildi og hlutverk vísinda og tækni
- Vinnubrögð og færni
- Ábyrgð á umhverfinu
Geta til aðgerða
Að nemandi geti:
- Greint og sagt frá hvernig tækninotkun og sjálfvirkni getur aukið eða dregið úr lífsgæðum íbúa og umhverfis þeirra.
- Greint þarfir fólks í nánasta umhverfi sínu og tjáð hugmyndir sínar um lausnir.
- Rætt mikilvægi samvinnu í samstilltum aðgerðum sem varða eigið umhverfi.
Nýsköpun / hagnýting þekkingar
Að nemandi geti:
- Fjallað um hvernig ólík hæfni nýtist í störfum nútímans.
- Fjallað um þekktar tækninýjungar eða vísindauppgötvanir og áhrif þeirra á atvinnuhætti og mannlíf í heimabyggð, umhverfi og náttúru.
Gildi /hlutverk vísinda og tækni
Að nemandi geti:
- Gert sér grein fyrir mikilvægi gagna og líkana við að útskýra hluti og fyrirbæri.
- Lesið og skrifað um hugtök í náttúruvísindum.
- Útskýrt áhrif tækni og vísinda á líf fólks.
Vinnubrögð og færni
Að nemandi geti:
- Framkvæmt og útskýrt einfaldar athuganir úti og inni.
- Útskýrt texta um náttúruvísindi sér til gagns og farið eftir einföldum, munnlegum og skriflegum leiðbeiningum.
- Beitt vísindalegumvinnubrögðum við öflun einfaldra upplýsinga innan náttúruvísinda og útskýrt ferlið.
- Hlustað á, metið og rætt hugmyndir annarra.
- Aflað sér upplýsinga um náttúruvísindi úr efni á öðru tungumáli en íslensku.
- Kannað áreiðanleika heimilda með því að nota bækur, Netið og aðrar upplýsingaveitur.
Ábyrgð á umhverfi
Að nemandi geti:
- Gert grein fyrir eigin lífssýn og skilningi á samspili náttúrunnar, mannsins og heilbrigði eigin líkama.
Viðfangsefni
Hæfniviðmið um viðfangsefni skiptast í:
- Að búa á jörðinni
- Lífsskilyrði manna
- Náttúra Íslands
- Heilbrigði umhverfisins
- Samspil vísinda, tækni og þróunar í samfélaginu
Að búa á jörðinni
Að nemandi geti:
- Framkvæmt og lýst eigin athugunum á himingeimnum.
- Útskýrt innbyrðis afstöðu sólar og jarðar og hvernig hreyfing þeirra tengist árstíða- og dægraskiptum.
- Rætt um hvernig ræktanlegt land er notað og rætt ýmsar hliðar landnotkunar og verndun gróðurs.
- Lýst veðri í heimabyggð og loftslagi á Íslandi.
- Framkvæmt og lýst eigin athugunum á jarðvegi, veðrun, rofi og himingeimnum.
- Úskýrt hvernig Ísland byggist upp, hvernig landslag þess og jarðvegur breytist.
- Útskýrt innbyrgðis afstöðu sólar og jarðar og hvernig hreyfing þeirra tengist árstíða- og dægraskiptum og því að tíminn líður.
- Notað gervihnatta- og loftmyndir af yfirborði jarðar, til að lýsa heimabyggð, landinu í heild og völdum svæðum heimsins.
Lífsskilyrði manna
Að nemandi geti:
- Útskýrt lífsskilyrði manna og helstu áhættuvalda í umhverfinu
- Gert grein fyrir muni á hreinu vatni og menguðu, hvað megi gera til að draga úr vatnsmengun.
Náttúra Íslands
Að nemandi geti:
- Lýst reynslu sinni, athugun og upplifun af lífverum í nátturulegu umhverfi.
- Lýst einkennum plantna og dýra, stöðu þeirra í náttúrunni, tengsl þeirra innbyrgðis og við umhverfi sitt.
- Lýst ólíkum vistkerfum á heimaslóð eða við Ísland.
- Útskýrt hvar og af hverju helstu náttúruhamfarir verða, sem búast má við á Íslandi og hvernig viðbrögð við þeim eru skipulögð.
- Útskýrt hvernig aðlögun lífvera að umhverfinu gerir þær hæfari til að lifa af og fjölga sér.
- Lýst og útskýrt hvernig orka í íslensku umhverfi getur breytt um mynd.
Heilbrigði umhverfisins
Að nemandi geti:
- Gert grein fyrir notkun manna á auðlindum.
- Dregið ályktanir af tilgangi flokkunar úrgangs.
- Útskýrt þjónustu sem náttúrulegir ferlar veita.
- Lýst kröftum sem hafa áhrif á dalegt líf manna.
Samspil vísinda, tækni og þróunar í samfélagi
Að nemandi geti:
- Lýst áhrifum tækni á íslenskar atvinnugreinar
- Lýst hvernig rafmagn verður til, eiginleikum segla og notkun þeirra.
- Lýst bylgjuhreyfingum og rætt nýtingu hljóðs og ljóss í tækni og atvinnulífi.