Kennsluáætlun í íslensku fyrir 1. - 4. bekk

 Kennsluáætlun

 

Bekkur: 1. bekkur

Námsgrein: Íslenska

Kennari: Sigrún Birgisdóttir

Tímafjöldi: 10 stundir á viku

 

Námsgögn: Lestrarlandið, Listin að lesa og skrifa og ýmsar aðrar léttlestrarbækur, efni af skólavefnum, 123skóli og fleira efni.

 

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

 · Tjáning og miðlun

 · Skapandi og gagnrýnin hugsun

 · Sjálfstæði og samvinnu

 · Nýting miðla og upplýsinga

 · Ábyrgð og mat á eigin námi.

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

 









 

 

 

 

 

Námsþættir  

Hæfniviðmið

Kennsluhættir

Námsmat

Talað mál, hlustun

og áhorf

  • Talað skýrt
  • Lesið áheyrilega
  • Endursagt texta og búið til texta.
  • Hlustað með athygli á upplestur á ýmisskonar texta.
  • Átt góð samskipti við aðra.

Notast er við fjölbreytta kennsluhætti þar sem reynir á sjálfstæði nemenda, einstaklings - og samvinnu.  Reynt er að höfð til hvers og eins.

Munnleg og skrifleg verkefni.

Próf, kannanir og skimanir af ýmsu tagi.

Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning.

Einstaklings- og hópverkefni.

Sjálfsmat.

Lestur

og bókmenntir

  • Beitt aðferðum við umskráningu hljóða og stafa þannig að lestur verði lipur og skýr.
  • Valið sér lesefni eftir getu.
  • Lesið úr einföldum tánkmyndum og myndrænu efni.

Lestrarlandið notað með vinnubókum þess.

Listin að lesa og skrifa. Mest er notast við hljóðaaðferðina þ.s. hver stafur og hljóð hans er lagt inn.  Þannig er unnið með hljóðvitund og stuðlar að réttri stafsetningu.

Unnið með orða- og stafaspil

Munnleg, verkleg, skrifleg og myndræn verkefni.

Próf, kannanir og skimanir af ýmsu tagi.

Vinnubækur og verkefnabækur.

Einstaklings- og hópverkefni.

Ritun

  • Dragi rétt til stafs og skrifi skýrt og læsilega.
  • Samið einfaldan texta t.d. sögu eða frásögn.
  • Beitt einföldum stafsetningarreglum.

Kennd er Ítalíuskrift.

Skriftarbók og stafdráttur.

Málfræði

  • Beitt töluðu máli af nokkru öryggi.
  • Bæti orðaforða sinn og málsskilning.
  • Þekki og geti gert málsgrein munnlega
  • Leikið sér með orð og merkingu, svo sem með því að ríma og fara í orðaleiki.

Skrifleg, verkleg og munnleg verkefni.

Umsögn byggð á frammistöðu í vetur.  Byggð á lausnum nemenda og fl.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kennsluáætlun

 

Bekkur: 2. - 4. bekkur

Námsgrein: Íslenska

Kennari: Sigrún Birgisdóttir

Tímafjöldi: 10 stundir á viku

 

Námsgögn: Ýmsar léttlestrar- og vinnubækur sem hæfa getu hvers nemanda. Lesrún, Ritrún, efni af skólavefnum, 123skóli og fleira efni.

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

 · Tjáning og miðlun

 · Skapandi og gagnrýnin hugsun

 · Sjálfstæði og samvinnu

 · Nýting miðla og upplýsinga

 · Ábyrgð og mat á eigin námi.

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

 

Önnur hæfniviðmið sem lúta að almennri framkomu og vinnulagi í tímum og metin eru yfir allt árið:

  • Tekur ábyrgð á eigin námi.
  • Virðir vinnufrið annarra.
  • Vinnur með öðrum og sýnir jákvæðni í samskiptum.
  • Leitar upplýsinga, les sér til gagns og vinnur sjálfstætt.
  • Vinnur vel.
  • Sýnir vönduð vinnubrögð við verkefnaskil.
  • Fer eftir fyrirmælum.

 

 

 

 

Námsþættir  

Hæfniviðmið

Kennsluhættir

Námsmat

Talað mál, hlustun

og áhorf

  • Talað skýrt
  • Lesið hátt og skýrt.
  • Endursagt texta.
  • Hlustað með athygli á upplestur á ýmisskonar texta og svarað spurningum úr honum,
  • Átt góð samskipti við aðra.

Notast er við fjölbreytta kennsluhætti þar sem reynir á sjálfstæði nemenda, einstaklings - og samvinnu.  Reynt er að höfð til hvers og eins.

Munnleg og skrifleg verkefni.

Próf, kannanir og skimanir af ýmsu tagi.

Þátttaka í samræðum, virkni og tjáning.

Einstaklings- og hópverkefni.

Sjálfsmat.

Lestur

og bókmenntir

  • Lesið skýrt og áheyrilega.
  • Notið þess að hlusta á upplestur og frásagnir
  • Lesið sér til gagns og skemmtunar.
  • Þekki  vísur og ljóð.
  • Valið sér lesefni eftir áhuga og þörf.

Lesnar eru bækur sem henta hverjum og einum og unnar ýmsar vinnubækur. Ýmis önnur verkefni sem tengjast lestri og safnað er saman í verkefnabók.

Munnleg, verkleg, skrifleg og myndræn verkefni.

Próf, kannanir og skimanir af ýmsu tagi.

Vinnubækur og verkefnabækur.

Einstaklings- og hópverkefni.

Ritun

  • Þekki alla bókstafina og dragi rétt til þeirra.
  • Samið einfaldan texta t.d. sögu eða frásögn.
  • Beitt einföldum stafsetningarreglum.
  • Skrifað texta út frá mynd.
  • Skrifað og leyfi öðrum að njóta þess með upplestri höfundar eða lestri lesanda.

Kennd er Ítalíuskrift. Farið er í uppbyggingu sögu.  Upphaf- meginmál- endir. Kennd notkun hugarkorta við gerð sagna.

Nem. semja eigin sögur í Sögubók og myndskreyta.

Lesrún.

Verkefnabækur og vinnubækur metnar. Einstakling- og hópverkefni.

Símat og sjálfsmat. Tjáning og virkni. Próf og kannanir.

Málfræði

  • Beitt töluðu máli af nokkru öryggi og ræður yfir orðaforða og málskilningi sem hæfir þroska.
  • Þekkt og fundið helstu einingar málsins, svo sem bókstafi, hljóð, orð samsett orð og málsgrein.
  • Raðað í stafrófsröð og gert sér grein fyrir notagildi þess við leit og skipulag.
  • Leikið sér með ýmis einkenni tungumálsins, svo sem margræðni orða og fundið kyn og tölu.
  • Greint mun á samnöfnum og sérnöfnum.
  • Geta rímað og farið í orðaleiki.
  • Kynnist nafnorðum, sagnorðum og lýsingarorðum.

Skrifleg, verkleg og munnleg verkefni. Bækur eins og Ritrún, Lesrún.  Einnig er notað efni af skólavefnum o.fl.

Umsögn byggð á frammistöðu í vetur,   verkefnalausnum nemenda og fl.

Einstaklingsverkefni og hópverkefni.

Verkefnabækur metnar.